กำลังโหลดข้อมูล กรุณารอสักครู่ ...
 
 
 
 
 
....โครงการพัฒนาศักยภาพเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียน. ....
ระบบจัดการ
เข้าสู่ระบบ จัดการข่าวประชาสัมพันธ์
ผู้ใช้งาน
รหัสผ่าน
ข้อมูลหลัก
 • ผู้รับผิดชอบ
 • ตัวชี้วัดความสำเร็จ
 • โครงการ ปีงบประมาณ ๒๕๕๘
 • ปฏิทินกิจกรรม ๒๕๕๗-๒๕๕๘
 • ทีมคุณภาพ
 • กลยุทธ์ยกระดับ O-NET
 • ปฏิญญาช่องเม็ก ๒๕๕๗
 • ผลการดำเนินงานปี ๒๕๕๖
 
หน่วยงานหลัก
 
ลิ้งแนะนำ
 • สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ(องค์การมหาชน) : สทศ
 • สำนักทดสอบทางการศึกษา สพฐ.
 • สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา(องค์การมหาชน) : สมศ.
 
 
 

   

   กลยุทธ์ ตัวชี้วัด  เป้าหมาย  และแนวทาง/มาตรการ

 

กลยุทธ์

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

แนวทาง/มาตรการ

1. พัฒนากระบวนการนิเทศการเรียนการสอนให้มีความเข้มแข็ง

1.ร้อยละของสถานศึกษาที่มีกระบวนการนิเทศภายในเข้มแข็ง

2.ร้อยละของสถานศึกษาได้รับการนิเทศการเรียนการสอนจากหน่วยงานต้นสังกัดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง

3.ร้อยละของสถานศึกษาได้รับการนิเทศจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th

4. ร้อยละของผู้บริหาร ครู และศึกษานิเทศก์  มีความพึงพอใจเกี่ยวกับการนิเทศโดยใช้เทคนิค  Coaching

1.สถานศึกษาร้อยละ 100 มีกระบวนการนิเทศภายในเข้มแข็ง

2.สถานศึกษาร้อยละ 100 ได้รับการนิเทศการเรียนการสอนจากหน่วยงานต้นสังกัดอย่างน้อยเดือนละ 2 ครั้ง

3.สถานศึกษาร้อยละ100 ได้รับการนิเทศจากสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาเกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th

4.ผู้บริหาร ครู และศึกษานิเทศก์ร้อยละ 80 มีความพึงพอใจเกี่ยวกับการนิเทศโดยใช้เทคนิค  Coaching

1. ใช้กระบวนการนิเทศภายนอกขับเคลื่อนเพื่อสร้างความเข้มแข็งกระบวนการนิเทศภายใน 

2. ใช้กระบวนการนิเทศด้วยเทคนิค Coaching

    1) วิเคราะห์ผล O-NET และร่วมวางแผนพัฒนาการเรียนการสอน

    2) สังเกตการสอนของครูชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3

    3) สะท้อนผลการสอนของครูและร่วมปรับแผนการเรียนการสอน

    4) สรุปและรายงานผลในรูปแบบเอกสารและสื่อออนไลน์

 

3. นิเทศออนไลน์

    1) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำช่องทางนิเทศเกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th 

    2) ศึกษานิเทศก์ ผู้บริหาร และครู ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในลักษณะ Two way communication อย่างเป็นระบบ ต่อเนื่อง

 

 

 

 

 

 

 

 

กลยุทธ์

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

แนวทาง/มาตรการ

2. กำกับ ติดตาม ประเมินผลและรายงานต่อสาธารณชน

1.ร้อยละของสถานศึกษาได้รับข่าวประชาสัมพันธ์/ รายงานออนไลน์เกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th และบนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( ไลน์ : LINE)

 

2.ร้อยละของสถานศึกษารายงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง/กิจกรรม

 

3.ร้อยละของศึกษานิเทศก์รายงานกิจกรรมการนิเทศการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th  ตามปฏิทินที่กำหนด

1.สถานศึกษาร้อยละ 100 ได้รับข่าวประชาสัมพันธ์/ รายงานออนไลน์เกี่ยวกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th และบนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( ไลน์ : LINE)

 

2.สถานศึกษาร้อยละ 100 รายงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง/กิจกรรม

 

3.ศึกษานิเทศก์ร้อยละ 100 รายงานกิจกรรมการนิเทศการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th  ตามปฏิทินที่กำหนด

 

 

1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจัดทำช่องทางประชาสัมพันธ์/กำกับ ติดตามและรายงานการดำเนินงานทางออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th  และบนเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( ไลน์ : LINE)

2. สถานศึกษาและศึกษานิเทศก์รายงานกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนบนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th อย่างน้อยสัปดาห์ละ 1 ครั้ง/กิจกรรม หรือ ปฏิทินที่กำหนด

 

 

 

 

 

 

 

 

 

กลยุทธ์

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

แนวทาง/มาตรการ

3.ส่งเสริม สนับสนุนให้ครูพัฒนา หรือใช้นวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

อย่างมีประสิทธิภาพ

1.ร้อยละของครูที่สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้

2.ร้อยละของครูที่มีนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

3.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และมีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th

4.ระดับความสำเร็จในการจัดทำเอกสาร สื่อ นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

 

1.ครูร้อยละ 80 สามารถจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตามแนวปฏิรูปการเรียนรู้

2.ครูร้อยละ 80 มีนวัตกรรมการเรียนรู้เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

3.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา มีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้เกี่ยวกับนวัตกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และมีการเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th

4.ความสำเร็จในการจัดทำเอกสาร สื่อ นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ไม่น้อยกว่าระดับ 4 จาก 5 ระดับ

 

1. หนึ่งครู หนึ่งนวัตกรรม

    ผู้บริหาร  ครู และศึกษานิเทศก์ ร่วมกันดำเนินการ  ดังนี้

      1) วิเคราะห์ผู้เรียนตามตัวชี้วัดของหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551

      2) เลือกและใช้นวัตกรรมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

      3) สะท้อนผลการใช้นวัตกรรมฯ

      4) วิเคราะห์ สรุปและรายงานผลการใช้นวัตกรรมฯ

      5) คัดสรรนวัตกรรมฯ ที่เป็น Best Practices

      6) จัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเผยแพร่บนเว็บไซต์ www.kkzone1.go.th

 

2. Resources Center

     สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รวบรวมเอกสาร สื่อ นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนและการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับไว้บริการครู

 

 

 

 

 

 

 

กลยุทธ์

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

แนวทาง/มาตรการ

4.ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนอย่างมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน

.ร้อยละของสถานศึกษาที่ประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมกิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

 

สถานศึกษาร้อยละ 100 ประสบความสำเร็จในการเข้าร่วมกิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

 

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย  ประกอบด้วย

1. กลุ่มผู้ปกครอง

-เอาใจใส่ ดูแลและช่วยเหลือการเรียน การทำแบบฝึกหัดของบุตรหลาน

2. กลุ่มสถานศึกษา

-จัดกิจกรรมเพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อาทิค่ายวิชาการ  การจัดสอบ Pre O-NET  ฯลฯ

3. กลุ่มครูและบุคลากรภายในสถานศึกษา

     1) จัดนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3  เป็นกลุ่มเล็ก ๆ ตามความเหมาะสม

      2) แต่งตั้งครูทุกคนรับผิดชอบนักเรียนแต่ละกลุ่ม เพื่อทำหน้าที่ในการดูแล นำนวัตกรรมและข้อสอบตามมาตรฐานและตัวชี้วัดมาสอบและสอนซ่อมเสริมแบบเข้ม อย่างจริงจัง ต่อเนื่อง

4. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา

      1) สนับสนุนงบประมาณ เอกสาร สื่อ นวัตกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจัดการเรียนการสอนและการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

      2) นิเทศ กำกับ ติดตาม ประเมินผล  ประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ผลงานของสถานศึกษาต่อสาธารณะ

 

 

 

 

กลยุทธ์

ตัวชี้วัด

เป้าหมาย

แนวทาง/มาตรการ

5.เร่งรัดสถานศึกษาในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน

1.ร้อยละของสถานศึกษาที่ดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักในการสอบ O-NET

2.ร้อยละของสถานศึกษาที่มีการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามปฏิทินที่กำหนด

3.ร้อยละของสถานศึกษาที่จัดสอนซ่อมเสริมแบบเข้มสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างจริงจัง ต่อเนื่องและหลากหลายรูปแบบ

4.ร้อยละของสถานศึกษาที่มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ

1.สถานศึกษาร้อยละ 100 ดำเนินกิจกรรมประชาสัมพันธ์และสร้างความตระหนักในการสอบ O-NET

2.สถานศึกษาร้อยละ 100 มีการขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆ ในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ตามปฏิทินที่กำหนด

3.สถานศึกษาร้อยละ 100 จัดสอนซ่อมเสริมแบบเข้มสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างจริงจัง ต่อเนื่องและหลากหลายรูปแบบ

4.สถานศึกษาร้อยละ 80 มีผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานสูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ

1. ประชาสัมพันธ์ สร้างความตระหนักในการสอบ O-NET  อาทิ

        -จัดทำโปสเตอร์ประชาสัมพันธ์

        -จัดทำป้าย Count Down ภายในเดือนธันวาคม 2556

2. ขับเคลื่อนกิจกรรมต่างๆในการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบบมีส่วนร่วม อย่างจริงจัง  ดังนี้

        -ตั้งคณะทำงานยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ

        -จัดทำปฏิทินการขับเคลื่อนกิจกรรมยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนฯ อย่างชัดเจน

        -ดำเนินการตามปฏิทินการขับเคลื่อนฯ  อย่างเคร่งครัด

        -กำกับ ติดตาม และปรับปรุงการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

3. ปรับปรุงระบบข้อมูลสารสนเทศที่เกี่ยวข้องกับนักเรียนที่เข้าสอบ

4. จัดลักษณะกายภาพทั่วไปให้มีบรรยากาศที่เอื้อต่อการเรียนรู้

5. งดกิจกรรมเสริมหลักสูตรในช่วง 16 ธันวาคม 2556  ถึง 31 มกราคม 2557

6. ตรวจสอบความพร้อมก่อนสอบด้วยการสอบ Pre O-NET  อย่างน้อย 2 ครั้ง

7. จัดสอนซ่อมเสริมแบบเข้มสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อย่างจริงจัง ต่อเนื่องและหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสอนเป็นรายบุคคล  การสอนเฉพาะกลุ่ม  ฯลฯ

8. สร้างขวัญและกำลังใจแก่บุคคลที่เกี่ยวข้อง เช่น  การประกาศ  ยกย่อง การมอบเกียรติบัตร  การให้รางวัล ฯลฯ

 

                                                                                                                                                                                                                                                                             
 
 
 


 

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 1
264 ถนนศูนย์ราชการ ต.ในเมืองขอนแก่น อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น 40000 โทร043-246663-5 Fax.043236530